คุณกำลังมองหาอะไร?

ครงการติดตามและเยี่ยมเสริมพลังครูการศึกษาพิเศษในการส่งเสริมสุขภาพช่องปากเด็กออทิสติก แห่งที่ 2 ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดอุทัยธานี วันที่ 23 เมษายน 2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

23.04.2567
15
0
แชร์
23
เมษายน
2567

โครงการติดตามและเยี่ยมเสริมพลังครูการศึกษาพิเศษในการส่งเสริมสุขภาพช่องปากเด็กออทิสติก แห่งที่ 2
ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดอุทัยธานี
วันที่ 23 เมษายน 2567
ทันตแพทย์ ดร.แมนสรวง วงศ์อภัย ผู้อำนวยการศูนย์ทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศ มอบหมายให้ ทันตแพทย์หญิงทัศนา ฤทธิกุล ตำแหน่ง ทันตแพทย์ ชำนาญการพิเศษ ดำเนินการโครงการติดตามและเยี่ยมเสริมพลังครูการศึกษาพิเศษในการส่งเสริมสุขภาพช่องปากเด็กออทิสติกแห่งที่ 2 “ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดอุทัยธานี” โดยมีวัตถุประสงค์ คือ
1.ติดตามและเยี่ยมเสริมพลังครูการศึกษาพิเศษในการส่งเสริมสุขภาพช่องปากเด็กออทิสติก
2.พัฒนาความร่วมมือและขับเคลื่อนการเข้าถึงบริการส่งเสริมสุขภาพช่องปากกลุ่มเด็กออทิสติก
ในปีงบประมาณ 2563-2566 ทางศูนย์ทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศภายใต้ความร่วมมือของทีมสหสาขาวิชาชีพได้ร่วมกันพัฒนาสื่อทางสายตาเพื่อการดูแลช่องปากเด็กออทิสติกอย่างต่อเนื่อง ทั้งสื่อภาพกระบวนการแปรงฟัน และชุดหนังสือสอนเรื่องราวการไปทำฟัน เพื่อเตรียมตัวเด็กออทิสติกก่อนการไปทำฟัน และชุดหนังสือเรื่องราวทางสังคมเพื่อฝึกฝนการดูแลสุขภาพช่องปากองค์รวมที่บ้าน ซึ่งให้ผลความพึงพอใจในระดับมากถึงมากที่สุด และผู้ใช้มีทัศนคติที่ดีต่อการประโยชน์และการนำไปใช้จริง ดังนั้น ในปีงบประมาณ 2567 นี้ ศูนย์ทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศมุ่งเน้นการนำสื่อและองค์ความรู้มาใช้จริงในกลุ่มเด็กออทิสติกผ่านโครงการขยายผลภาคีเครือข่ายร่วมมือด้านการส่งเสริมการเข้าถึงบริการส่งเสริมสุขภาพกลุ่มเด็กออทิสติก ผ่านหนังสือสอนเรื่องราวทางสังคมส่งเสริมสุขภาพช่องปากเด็กออทิสติก โดยประเมินการนำไปใช้ของภาคีเครือข่ายศูนย์การศึกษาพิเศษ ผ่านการลงพื้นที่ติดตามและเยี่ยมเสริมพลัง เพื่อให้เห็นสถานการณ์ของการส่งเสริมสุขภาพช่องปากในพื้นที่จริง ยิ่งไปกว่านั้นคือ ภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ของเด็กออทิสติก ได้มีแนวทางการประยุกต์ใช้องค์ความรู้และ ทักษะในด้านการส่งเสริมสุขภาพช่องปากเด็กออทิสติกได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน และเด็กออทิสติกเข้าถึงการส่งเสริมสุขภาพช่องปากได้มากขึ้น

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน